Wednesday, May 1, 2019

44 năm nhìn lại - MB

Thế là đã 44 năm trôi qua. Còn nhớ trưa ngày 30/4 dưới bầu trời u ám, tôi đứng ngay cổng xe lửa số 6 trên đường Trương Minh Giảng. Lúc đó lính Cộng Hòa đã trút bỏ quần áo đi bộ từng đoàn, súng ống vất đầy lề đường. Xe tank và các Motolova của CS đã tràn vào thành phố chạy rầm rầm hướng về phía Bộ Tổng Tham Mưu. Chung quanh ai cũng hốt hoảng lo tìm đường chạy về nhà, giờ này đi di tản kể như đã quá trể.
Lâu lâu lại thấy một vài thằng khốn nạn Cách Mạng 30/4 đeo băng đỏ ngồi trên xe Zeep cầm súng chỉa lên trời, bắn từng tràng đạn chào mừng ngày Giải Phóng. Rồi nghe Radio vọng lại bản Nối Vòng Tay Lớn do thằng nằm vùng Trịnh Công Sơn dẫn VC vào tiếp quản Đài Phát Thanh Sài Gòn.
Thành Phố trong giờ phút lâm chung mà đau buồn thay cho một chính thể tự do công bình bác ái đang bị bức tử quá tức tưởi...
30/4 là ngày vui của nhân loại vì ngày ấy Adolf Hitler and Eva Braun đã phải tự sát khi quân Đồng Minh đang tiến vào thủ đô Berlin, nhưng 30/4 cũng lại là ngày đau buồn cho cả dân tộc Việt đến mãi ngàn sau.
MB

No comments:

Post a Comment